8.9.52

อยากทราบว่าเราสามารถตามมัซฮับทั้งสี่ได้รึป่าวค่ะ

อัสลามูอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮฮีวาบารอกาตุฮ

อยากทราบว่าเราสามารถตามมัซฮับทั้งสี่ได้รึป่าวค่ะ ถ้าตามไม่ได้เพราะเหตุใดถึงตามไม่ได้

อยากทราบเหตุผลอย่างละเอียดหน่ะค่ะ เพราะที่บ้านหนูใช้มัซฮับชาฟีอีอยู่ค่ะ แต่หนูกำลังหาคำตอบและแนวทางที่ถูกต้องอยู่ค่ะ

เพราะหนูไม่ได้มีความรู้มากมาย ที่เรียนมากับอุซตาซ ท่านก็บอกเกี่ยวกับมัซฮับทั้งสี่แต่ให้เราคิดเองว่าจะตามแบบไหนที่มันง่ายสำหรับเรา แต่ละมัซฮับก็ไม่ได้ง่ายทุกเรือ่ง แน่นอนว่าเราต้องตามนบี บรรดาซอฮาบัต และตาบีอีน ... แต่พวกเขาก็ไม่ได้อยู่ในยุคของเราแล้ว อยากให้เชคกระจ่างเกี่ยวกับเรื่อ่งนี้หน่อยค่ะ

ยาซากัลลอฮฮูคอยร็อน


ไม่มีความคิดเห็น:

คลังคำถาม