30.12.52

การอ่านหรือกล่าวซูเราะห์อัลอัศร.ต่อหลังจากดุอาปิดประชุม มีหลักฐานจากซุนนะห์นบี หรือจากซ่อฮาบะห์ หรือจากทัศนะอุลามาอ. หรือไม่ครับ

การประชุมหรือฮะละเกาะห์ก็ดีเวลาปิดประชุมก็อ่านดุอาปิดประชุมที่พวกเราได้ กันแทบทุกคน ก็คือ ซุบฮานะกัลลอฮุมม่า วะบิฮัมดิกะ......(จนจบดุอา) ดุอานี้เคยเห็นในหนังสือดุอามีตัวบท คำถามคือ การอ่านหรือกล่าวซูเราะห์อัลอัศร.ต่อหลังจากดุอาปิดประชุม มีหลักฐานจากซุนนะห์นบี หรือจากซ่อฮาบะห์ หรือจากทัศนะอุลามาอ. หรือไม่ครับเชค และถ้าไม่มี การกระทำเป็นประจำทุกครั้งเป็นบิดอะห์หรือไม่เพราะเคยสัมพัสมา อ่านซูเราะห์อัลอัศร.ตลอดเลย ไม่เคยอ่านซูเราะห์อื่นเลยครับ ผมยังเด็กไม่กล้าถามเขาหรอถามเชคดีกว่า วัสลาม ขออัลลอฮทรงให้เชคมีสุขภาพที่ดีเพื่อที่จะทำงานอิสลามต่อไปครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

คลังคำถาม